Bài viết sẽ rất ngắn gọn thôi hì.

Thương hiệu Sheaghana của VN thì rất phổ biến rồi nhé. Bạn nào chưa biết có thể Google thêm cho nhanh😀. Shop có hẳn mấy trang FB vì ngoài bán dầu nền với bơ Shea, đất sét… còn bán thêm hằng hà vô số son nữa. Mua được 3-4 tháng rồi mới review hic.

Ảnh

  • Về bao bì : chai (bằng thủy tinh?) màu tối, 30 ml, thiết kế vừa mắt và nhỏ gọn. Nói chung là bao bì khá là ok. Có một điểm lưu ý là khi sử dụng thì nên để chai đứng, tránh để nằm lẫn lôn có thể gặp tình trạng dầu có thể chảy ngược ra ngoài (đề phòng thôi he he). Tốt nhất dùng đến đâu, nên share dần vào 1 chai nhỏ hơn (như tuýp thuốc nhỏ mắt chẳng hạn) để dùng hết rồi mới share tiếp, vì không nên mở nắp nhiều lần. Lý do vì sao thì mình hok giải thích rõ đc, chủ yếu là một cách bảo quản chất lượng và kéo dài tuổi thọ sản phẩm thôi. Trông vậy thôi nhưng chai này dùng khá lâu hết :v

IMG_20140613_4 PicsArt_1402594055718

IMG_20140614_1

  • Về giá và địa điểm mua: 120k. Mua theo từng nhà phân phối, ở Sg hay Hn đều có theo trang FB shop.
  • Về mùi: Phải nói thật là dầu argan đúng là có mùi đặc trưng. Mới mua về, vốn mình là đứa hay thọc mạch đã hôn hít cầm nắm và phát giác ra cái mùi. Không phải là mùi hôi nhưng nó liên tưởng người ta đến một cái gì đấy… khó nói. Đây dẫn chứng luôn nguồn nhé:

The scent.
Cosmetic Argan oil has an aroma nutty smell. Strong-smelling Argan Oil that smells awful or rancid should obviously be avoided because it came from Argan shells that might have passed through the digested system of goats and no one wants to put that on their face or skin.
Argan Oil that has no smells is highly suspicious, too. It could be entirely fake, or at least diluted. Many sellers buy seed from non trusted sources which most of the times come from Argan nuts that were produced from Argan shells that were digested by goats. These types of Argan nuts when it pressed, it produces Argan Oil that has an awful smell of goats 

Nói xổ toạc ra là mùi hệ tiêu hóa của dê nhé. Vì con những con dê ở Maroc thích ăn hạt argan, chúng hay trèo lên cây để ăn nhưng không tiêu hóa được phần cứng nên thải ra và người dân lượm về xay và ép thành dầu argan.

Tuy nhiên  nếu bạn mua được dầu argan có mùi đặc trưng như trên thì “Xin chúc mừng, bạn đã mua đc dầu đúng chất lượng, đạt tiêu chuẩn!”

  • Về kết cấu:

Dầu argan có màu vàng nhạt, kết cấu dầu khá lỏng và nhẹ.

Ảnh

 

 

Ảnh

Trước và sau khi thoa đều ra.

Bạn có thể thấy dầu khá dễ blend ra, nhanh thấm vào da, không quá nhờn rít. Chất dầu argan hơi tương tự serum dạng ampoule (cá nhân mình thấy thế thôi)

Để mình nói kĩ hơn về độ nhờn rít với từng loại da và từng vùng da mà bạn áp dụng:

Với da dầu/hỗn hợp: chỉ nên sử dụng với lượng nhỏ ở vùng da ổn định và vẫn NÊN TRÁNH XA vùng da bị mụn các loại nếu bạn không muốn bị mụn nặng hơn. Nguyên nhân là do bít lỗ chân lông nhé (đơn giản vậy thoai:) ). Có 1 số review trên FB page của shop nói rằng dầu argan cải thiện mụn, rồi cân bằng lượng dầu tiết ra bla bla. Với da mình điều này không đúng, và không phải bạn gái nào cũng đúng, vậy nên chỉ có bạn hiểu da bạn nhất và nên biết phải làm gì :v

Với da khô: Yeah, đúng gu bạn rồi, apply thoải mái bất cứ vùng da nào thấy khô (khuỷu tay, chân, môi). Đặc biệt dầu argan dùng ok cho da mắt.

Với da nhạy cảm: Bản thân mình đôi khi cũng có da nhạy cảm, đặc biệt là đúng vào cái thời tiết oi bức và khô rát như mùa khô vừa rồi ở SG, hic (gãi chảy máu cả tay chân lên vì ngứa ấy chứ), mình thấy dầu argan vẫn ok và không gây mụn hay dị ứng gì.

  • Về công dụng:

Nói đến argan oil trên Google search thì thường cho ra kết quả dưỡng tóc nhiều hơn đúng hem. Vâng với mình thì thế này: Recommend dưỡng tóc với những bạn tóc khô, xơ. Cá nhân mình thì hok thường xuyên dùng nó để bôi lên tóc vì tóc mình không bị chẻ ngọn (tóc dầu mờ), nhưng có sử dụng nó cho mami dùng thì kết quả tốt, tóc suôn mượt, dễ chải hơn và đúng là không nhờn rít. Còn test về vụ cải thiện tóc chẻ ngọn thì mình không chắc vì hok dùng dưỡng tóc thường xuyên, sr😦

Còn về vụ dưỡng da thì không có quá nhiều để nói: Mặc dù sử dụng rất thường xuyên nhưng công dụng chính là làm ẩm da, không gây nhờn rít hay dị ứng thôi, chứ những công dụng cao siêu như: “chống lão hóa da, chống nắng tăng cường độ săn chắc hay làm da khỏe glowly…” thì mình cũng bó tay vì hok chưa có triệu chứng lão hóa nên hok theo dõi được :v

À, còn một công dụng nữa là tẩy trang. Vâng quá ok nhưng dành cho bạn nào đại gia tí he he.

Nhìn chung với giá thành tốt, chất lượng đáng tin cậy của Sheaghana, cộng với độ dễ sử dụng thì đây là loại dầu tốt, đáng để thử cho tóc và da. Mình đã tính đến tình huống phải đi đâu xa và chỉ được mang ít đồ dưỡng da và trang điểm, thứ mà mình sẽ mang theo sẽ là: Sữa rửa mặt foam, son môi, dưỡng môi, kem chống nắng, phấn phủ, kẻ chân mày, khăn giấy, và dầu argan.

Bài viết đến đây là hết mất rồi, hẹn gặp lại các bạn lần sau, bye!

2 bình luận về “[Review] ARGAN OIL from S.H.E.A.G.H.A.N.A

  1. Tớ da mụn này. Dùng thì không biết có cải thiện gì không, vì mụn dai dẳng mà, nhưng chắc chắn không gây thêm mụn đâu. Dầu này khá nhẹ mà, không bít lỗ chân lông đâu 🙂 Mà không phải chỉ mình bên Sheaghana mà trên mạng cũng có nhiều nguồn nói đến việc dầu argan có ích trong việc trị mụn. Tớ dùng hơn 1 năm rồi :d

  2. Cũng tùy thời tiết với da b ạ. Sg nhiều hôm 38 độ, thú thực tớ chả muốn trét cái j thêm trên mặt, mấy hôm nọ xài ở vùng mũi, bữa sau lên mụn đầu đen lun. Còn thời tiết mát mẻ thì vẫn ok mà, cứ thế mà phang he he

Gửi bình luận 😎